Tại sao cần cấp bù thời hạn Chữ ký số?

🎯 Điều 19 Nghị định 130/2018/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành luật Giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số quy định: “Chứng thư số cấp cho các tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng có thời hạn 05 năm”. Do đó, tất cả các đơn vị cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng đều chỉ được thời hạn tối đa là 05 năm.

💥 Sau 5 năm thì các nhà cung cấp sẽ làm thủ tục gửi lên Bộ Thông Tin và Truyền Thông để được cấp Chứng thư số thời hạn mới cho 5 năm tiếp theo.


Trường hợp cấp bù xảy ra khi thời hạn sử dụng Chứng thư số của khách hàng theo Hợp đồng mua CTS vượt quá hạn Cert được cấp của Nhà cung cấp.

DƯỚI ĐÂY LÀ THÔNG TIN CÁC CERT ĐƯỢC CẤP CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ THẺ NACENCOMM (CA2)

Ví dụ

Năm 2019, Công ty Cổ phần Công nghệ thẻ Nacencomm đã được Bộ Thông tin Truyền Thông cấp Chứng thư số chuẩn SHA-1 thời hạn đến 10/07/2024.

-> Khách hàng đăng ký mua Chữ ký số Nacencomm từ Tháng 10/2021 gói 3 năm và được cấp cert chuẩn trên -> Thời hạn thực tế là đến Tháng 10/2024, tuy nhiên hạn sử dụng hiển thị trên Token tối đa là 10/07/2024. (Không được vượt quá hạn Chứng thư số mà Nhà cung cấp dịch vụ Chứng thực Chứng thư số được cấp)

-> Nhà cung cấp được cấp Chứng thư số 5 năm tiếp sẽ có trách nhiệm Cấp bù thời hạn sử dụng cho tất cả Khách hàng theo đúng Hợp đồng khi mua. Với trường hợp trên, Qúy khách sẽ được cấp bù 3 tháng (từ Tháng 7/2024 đến Tháng 10/2024) theo đúng Hợp đồng.

NACENCOMM SẼ THÔNG BÁO TỚI MỌI KHÁCH HÀNG KHI ĐẾN ĐỢT CẤP BÙ TIẾP THEO, VÀ HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG CẤP BÙ THEO ĐÚNG THỜI HẠN TRÊN GIẤY CHỨNG NHẬN


Một số lưu ý: VIỆC CẤP BÙ XẢY RA Ở TẤT CẢ NHÀ CUNG CẤP CHỨNG THƯ SÔ, CHỈ KHÁC NHAU Ở THỜI ĐIỂM DO THỜI ĐIỂM ĐƯỢC CẤP PHÉP KHÁC NHAU

👉Cấp bù là hoàn toàn miễn phí, vì khách hàng đã thanh toán trọn gói khi mua Chữ ký số trước đó. Cấp bù chỉ để đảm bảo Qúy khách được sử dụng đúng thời hạn trong Hợp đồng mua Chữ ký số giữa 2 bên.

👉Trường hợp khi sử dụng USB Token mà Chữ ký số báo hết hạn -> Qúy khách vui lòng xem lại Hợp đồng mua Chứng thư số hoặc Giấy chứng nhận sử dụng dịch vụ Chữ ký số công cộng (Người bán đã cung cấp cho Khách hàng khi mua) để kiểm tra hạn sử dụng chính xác. Nếu trong Hợp đồng vẫn còn hạn, như vậy Chữ ký số Qúy khách đang sử dụng cần được cấp bù -> Hãy liên hệ tổng đài Nhà cung cấp để được hỗ trợ CẤP BÙ MIỄN PHÍ)

👉Sau khi cấp bù, số serial trên Chữ ký số sẽ thay đổi -> Khách hàng cần cập nhật lại serial mới lên các hệ thống Thuế/Bảo hiểm/Hải quan để tiếp tục sử dụng. Qúy khách hàng có thể tự cập nhật hoặc liên hệ Tổng đài Hỗ trợ cập nhật MIỄN PHÍ: 0911 799 008 - Hotline: 1900 545407 - Máy lẻ 117

📌LƯU Ý KHI CẬP NHẬT:
- Lên Thuế và Bảo hiểm: Cập nhật xong - nộp Tờ khai/Hồ sơ được ngay

- Lên Trang Dịch vụ công và Một cửa quốc gia: Cập nhật xong - nộp Hồ sơ được ngay

- Lên Trang Đấu thầu: http://muasamcong.mpi.gov.vn/: Cập nhật xong - gửi Hồ sơ được ngay

- Lên Hải quan: Sau 24h của ngày làm cập nhật mới gửi Tờ khai được

- Lên Hoá đơn: THÔNG TƯ 78: Cần nộp lại Tờ khai đăng ký dử dụng mẫu 01/ĐKTT-HĐĐT, loại tờ khai: Thay đổi thông tin và đợi Thông báo Chấp nhận của Thuế (Qua mail/Hệ thống Hoá đơn) rồi mới được xuất Hoá đơn.

Thông thường, Thuế Chấp nhận sau 3-5h hoặc 1 ngày; nếu trùng ngày Thứ Bảy, Chủ Nhật hoặc ngày nghỉ lễ thì sang đầu tuần/khi hết kỳ nghỉ lễ tờ khai sẽ được Chấp nhận. Trường hợp cần gấp, KH có thể liên hệ trực tiếp Cán bộ quản lý Thuế để được duyệt trong ngày

Xem thêm:

Hướng dẫn tự kiểm tra thời hạn Chữ ký số Ca2

Gia hạn Chữ ký số là gì?

👉 Liên hệ hỗ trợ: Ms.Liên: 0911.799.008

0 bình luận:

Đăng nhận xét

 

Đăng ký nhận khuyến mãi

Liên hệ hỗ trợ

Zalo/Face: 0911 799 008

Email us: cks24h.com@gmail.com

Sản phẩm